June 21, 2007

Audio in "Need for Speed : ProStreet"

เพิ่งกลับมาจาก PassionSound Party ที่ Cafe de moc มาครับ เพิ่งเคยไปเป็นครั้งแรก (จริงๆเป็นครั้งที่2 เพราะพุธที่แล้วไปเก้อ จำวันผิด) คราวนี้ตั้งใจไปมากครับ ไปหาไฟเติมใส่ตัวสักหน่อย ในชีวิตประจำวันผมไม่ค่อยได้มีโอกาสพบเจอหรือพูดคุยกับคนที่สนใจเรื่องราวด้าน audio technology พอมี meeting แบบนี้ก็ไม่อยากพลาด ไปโดยที่รู้จักคนอยู่แค่ไม่กี่คน ไปแล้วก็รู้สึกดีครับ ได้เจอกับคนที่เคยรู้จักกันแค่ login name พอเจอคนที่ชอบอะไรคล้ายๆกัน พูดคุยภาษาเดียวกันแล้วก็รู้สึกดีมากครับ จะได้รู้ว่าผมไม่ได้บ้าอยู่คนเดียว แต่มีคนร่วมบ้ากับผมอีกหลายคน

กลับมาต่อกันที่ blog ผมเว้นว่างจากการหาข่าวมา update ไปซะนาน ล่าสุดเมื่อกี้เพิ่งเปิดเข้าไปดูเวปที่ผมเข้าประจำทุกวันก็คือ Gametrailers.com ที่เพิ่งเปลี่ยนหน้าตาใหม่กันสดๆร้อน ดูสะอาดสะอ้านขึ้นเยอะ แถมยังมีเพิ่มเติมในส่วนของ User Movies ที่ไม่ต้องมานั่งงัดแงะ source code เพื่อที่จะเอามา embed ให้ได้ดูกันแล้ว เพราะทางเวปจัดการวาง code เอาไว้ให้ copy มาแปะกันได้เลย

เริ่มต้นประเดิมด้วย Video เบื้องหลังการบันทึกเสียงรถที่จะใช้ในเกมส์ Need for Speed ภาคล่าสุด ProStreet ที่มีกำหนดวางตลาดช่วงปลายปีนี้ เปิดมาดูภาพแรกก็เรียกความสนใจผมไปได้แล้วเต็มๆด้วยภาพการทำความสะอาดหัวเทปก่อนจะใช้อัด ลองดูกันครับ เห็นการทำงานกันขนาดนี้แล้วยิ่งทำให้คนที่ไม่ใช่แฟน Need for Speed อย่างผมเริ่มเขวอาจจะต้องขอลองบ้างแล้ว ทำไม Gran Turismo ไม่ทำอะไรแบบนี้ออกมาให้ดูกันบ้างน้า


ใครที่อยากเห็นตัวอย่างเกมส์ Need for Speed : ProStreet ลองเข้าไปดู Trailer ของเขาได้เลยครับ มีทั้งแบบธรรมดาและ HD ให้เลือก download กันได้ http://www.gametrailers.com/game/4873.html

ข้อมูลจาก GameTrailers.com

ปล. จริงๆยังมีอีก 1 VDO ที่ผมอยากจะเอามาให้ดูกัน เป็นการพาไปทัวร์ EA Vancouver บริษัทที่ผมอยากทำงานด้วยมากที่สุดแห่งนึงในโลก แต่ยังไม่รู้วิธีจะไปงัดแงะมา embed ไว้ทำได้จะรีบเอามาให้ดูครับ

1 comment:

PHz said...

ขอบคุุณเฮียวิทย์มาก ๆ ที่มานะครับ

คราวนี้ผมเองก็ไม่ได้เตรียมตัวอะไรมากเท่าไร

แต่คราวต่อไป คิดอะไรไว้บ้างแล้ว หรือเฮียวิทย์จะเอาเครื่องดนตรีมาแจมกันก็ได้ครับ อิอิ