June 30, 2007

UAD : Neve 88RS and LA-3A

ถ้าพูดถึงอุปกรณ์ประเภท DSP ที่เอาต่อพ่วงกับคอมพิวเตอร์ หลักๆคงต้องพูดกันถึง 2 ค่ายใหญ่ก็คือ PowerCore ของ TC และ UAD ของ Universal Audio วันนี้ขอบอกต่อข่าว update ของ UAD ก็แล้วกันครับ

ล่าสุดทางค่าย UA ก็ออก update version 4.7.0 ออกมาให้ผู้ใช้ได้ update กัน และการ update ครั้งนี้ก็มี plug-in ใหม่ออกพ่วงมาด้วย 2 ตัวเป็น demo ให้ใช้กันได้ full function เป็นเวลา 14 วัน ได้แก่ Neve 88RS Channel Strip & LA-3A Audio Leveler ซึ่งนี่เป็นเนื้อหาที่ผมให้ความสนใจมากกว่าเรื่อง update v4.7.0 เสียอีก

ตัวแรกเป็นการจำลอง EQ และ Dynamic section มาจาก console Neve 88-serie ที่เป็นที่นิยมทั้งในด้าน music และ film ส่วนอีกตัวเป็นการจำลอง LA-3A เป็น Compressor/Limiter ที่พัฒนาต่อมาจาก LA-2A รายละเอียดเพิ่มเติมของ plug-in ทั้ง 2 ตัวนี้สามารถเข้าไปดูได้ที่ www.uaudio.com แต่ส่วนที่เด่นของ UA ที่อยากแนะนำก็คือ ค่ายนี้จะมี VDO Demo ไว้สำหรับแนะนำ plug-in เกือบทุกตัว ซึ่งดูแล้วเข้าใจและเห็นภาพมากกว่าแค่อ่าน spec รวมถึงทั้ง 2 plug-in ใหม่นี้ก็มี VDO ให้โหลดดูได้แล้วเหมือนกัน เนื้อหาก็จะมีพูดถึงที่มาที่ไปของอุปกรณ์ต้นแบบที่นำมาจำลอง และ feature ต่างๆที่สำคัญของตัว plug-in ถึงยังไม่มี UAD ใช้ก็โหลดมาดูกันได้ครับ อย่างน้อยๆก็น่าจะได้ความรู้เพิ่มเติมกันไปบ้าง โหลดง่ายๆไม่ต้อง register อะไรด้วยครับ

ลอง click ที่ ScreenShot ด้านล่างเพื่อโหลดตัว VDO demo ของแต่ละตัวมาดูกันได้เลยครับ

Neve 88RS Channel Strip


LA-3A Audio Leveler

ข่าวสารจาก FutureMusic Blog

No comments: