July 11, 2007

Sound of Transformer

O'Connel & Russellตั้งแต่ที่เฮีย Phz เขียนชมถึงงาน Sound design ของหนังฟอร์มยักษ์ Transformer ไว้ที่ PassionSound.com แน่นอนว่าผมก็พยายามจะหาเวลาว่างไปชมไปฟังด้วยตัวเองอยู่ แต่อีกอย่างนึงที่ผมตั้งตารอเพราะคิดว่าต้องมาแน่ๆคือ บทความเกี่ยวกับการทำงานเบื้องหลังด้าน sound design ของหนังเรื่องนี้ใน Mix Magazine และแล้วมันก็มาตามที่คิดเลยครับ ใน Mix เล่มใหม่ล่าสุดของเดือน July ใช้หัวเรื่องว่า Transforming Blockbuster Sound ส่วนของเนื้อหาผมยังอ่านไปไม่หมดครับ แต่คร่าวๆแบ่งได้เป็น 2 ส่วน ส่วนแรกเป็นการพูดถึงที่มาที่ไปและประวัติส่วนตัวของ 2 คู่หูที่อยู่เบื้องหลัง Greg Russell (FX) และ Kevin O’Connell (dialog and music) เนื้อหาส่วนหลังถึงจะเป็นการพูดถึงการทำงานด้านเสียงของ Transformer ตอนนี้คงมีข้อมูลให้แค่นี้ก่อน ไว้ถ้าอ่านจบแล้วมีเวลาอาจจะมาเขียนแบ่งปันกันครับ

1 comment:

PHz said...

อิอิ อ่านยังไม่จบเหมือนกันครับ

เดือนนี้มีหนังสือที่เป็น hard copy เข้ามาสองเล่มคือ SOS และ Wired ผมว่าผมชอบอ่านของจริงมากกว่านะ