August 08, 2007

Bakery & I

ผมไปหาซื้อหน้งสือเล่มนี้มาอ่านตามคำแนะนำของเสี่ยโอม ณ SonarBoy หนังสือชื่อ Bakery & I เนื้อหาเป็นเรื่องราวของคุณ สุกี้ กมล สุโกศล แคลปป์ เกี่ยวกับตัวเขาและความเป็นมาเป็นไปของค่ายเพลง Bakery Music ตั้งแต่จุดเริ่มต้น จนถึงวันสุดท้าย ภายนอกก็ดูเหมือนหนังสือประเภทที่ผมมักเรียกกว่า Pocketbookดารา แต่พอผมอ่านจบ ผมได้แรงบันดาลใจมากมายจากเนื้อหาในหนังสือเล่มนี้ มีไอเดียที่จะทำโน่นทำนี่หลายอย่าง ซึ่งก็ไม่ได้เดี่ยวกับธุรกิจดนตรีสักเท่าไหร่ แต่เป็นผลมาจากมุมมองในแบบของคุณสุกี้ รวมถึงวิธีการทำงานแบบฝรั่ง ใครจะว่ายังไงก็ช่าง แต่สำหรับผม หนังสือเล่มนี้เป็นการใช้เงิน 190 บาท ที่คุ้มค่ามากๆสำหรับผม ใครสนใจก็ลองไปหามาอ่านกันได้ครับ อย่างน้อยๆก็น่าจะมีประโยชน์สำหรับคนที่กำลังมองที่จะเข้าไปสู่ธุรกิจดนตรี

ขอบคุณเสี่ยโอมอีกทีที่แนะนำผ่าน blog ของตัวเอง
http://www.nattawut.com/node/2
ปล. อ่านแล้วเข้าใจเลยว่าทำไมเล่มนี้ถึงโดนใจเสี่ยโอมนักหนา :)

No comments: