August 11, 2007

Presonus : MegaStudio Producer

Presonus : MegaStudio Producer

ครั้งแรกที่ผมเห็นข่าวจาก Harmony-Central ที่ว่า Presonus ดึง Sony เข้ามาเพื่อที่จะรวม software ของ Sony เข้ามาอยู่กับสินค้าตัวใหม่ๆ ความคิดของผมก็ยังงงๆอยู่เพราะปกติ Presonus จะ bundle รวมมากับ Cubase จากค่าย Steinberg เลยคิดไม่ออกว่าพอเอา Sony เข้ามาจะวางออกมาในลักษณะใด แต่หลังจากที่เห็นข่าวล่าสุดจาก SonicState.com ก็พอจะร้องอ๋อได้ เมื่อ Presonus จับเอา FP10 (เดิมเป็น FirePOD) firewire audio interface 8x8 analog i/o ถูกจับขึ้นมาทำตลาดอีกครั้ง โดยมี Sony software หลายตัวถูกจับมารวมอยู่ภายใต้ชื่อว่า MegaStudio Producer

MegaStudio Producer นี้ นอกเหนือไปจาก Presonus FP10 ที่เป็น Hardware หลักแล้ว ในด้านของ software ก็ถือได้ว่าให้มาพร้อมสำหรับการใช้งานที่กว้างมาก เริ่มที่เรื่องของ Audio production ก็จะเป็น Cubase4 LE 48-tracks ที่ผ่านๆมาเราจะเห็นแต่ Cubase LE ที่ใช้ engine ของ Cubase SX1 มาตลอด แต่มาคราวนี้ยกเครื่องมาเป็น engine ของ Cubase4 ตัวล่าสุดกันแล้ว ถ้าจะจบงานเป็น CD audio ก็มี CD Architect จากค่าย Sony เข้ามารวมด้วย และ Sony Vegas Movie Studio กับ DVD Architect ก็สามารถจะครอบคลุมเนื้องานในด้าน VDO production และ DVD authoring ได้อย่างครบถ้วน แถมด้วย Sony 1001 Sound Effects สำหรับทำเสียงประกอบต่างๆ

Cubase4 LE

นอกเหนือจากนี้ ใน MegaStudio Producer ก็ยังมีของพ่วงอื่นๆอีกมากมายไม่ว่าจะเป็น Virtual Instrument ,FX และ Loops อีกหนึ่งอย่างที่น่าสนใจก็คือมี instruction VDO และ booklet สำหรับใช้โปรแกรมต่างๆใน bundle นี้พ่วงมาให้อีกด้วย เพื่อความครบถ้วน แนะนำให้ลองไปดูรายละเอียดกันที่ http://www.presonus.com/megastudio_producer.html

ข่าวสารจาก http://www.sonicstate.com/news/shownews.cfm?newsid=5136

No comments: