May 01, 2007

DuoCore รายการ IT โดยคนไทย

ผมตั้งท่าจะแนะนำรายการ DuoCore มาสักพักใหญ่ๆแล้ว แต่ติดปัญหาที่ว่าผมอยากจะ embed ตัวอย่างรายการมาไว้บน blog นี้ด้วย แต่ยังทำไม่เป็น ตอนนี้พอจะทำเป็นนิดหน่อยและคงไม่รอต่อไปอีกแล้วที่จะแนะนำรายการนี้


Duocore รายการ IT แนวใหม่สำหรับยุค Hi-Speed
สะท้อนมุมมองของวงการ IT บ้านเราและต่างประเทศ
พร้อมข่าวสาร Update เจ๋งๆ ในรอบสัปดาห์
ทาง DuoCore เขาบอกไว้ว่าเขาเป็นแบบนั้น รายการ DuoCore เป็น VDO Podcast ดำเนินรายการโดยพิธีกร 2 ท่านคือคุณกล้าและคุณออย เนื้อหาจะว่ากันเรื่องราวของวงการ IT ทั้งบ้านเราและต่างประเทศ สามารถรับชมได้ในแบบ Flash VDO หรือจะฟังเฉพาะเสียงในแบบ MP3 ก็ได้ นอกจากนี้ยังมี VDO ใน format อื่นๆให้เลือกโหลดได้ แต่จะต่างกันไปในแต่ละตอน ทั้ง wmv, 3gp, mp4, Xvid และ Mov

ผมรู้จักรายการนี้ครั้งแรกเนื่องจากมีคนนำมาปล่อยให้โหลดในแบบ Torrent สำหรับ 15 ตอนแรก ซึ่งพอดูผ่านไปแค่ 2 ตอนผมก็ชอบรายการนี้เอามากๆ เพราะเคยมีความคิดที่อยากจะทำ Podcast และ VDO Podcast ในเรื่องที่เกี่ยวกับ Audio Technology แต่ก็ยังไม่ได้ออกมาเป็นรูปเป็นร่างซะที (ใครสนใจลองติดต่อกันมาดูนะครับ แหะๆ) ซึ่งตอนนี้ก็มีทาง TVsyn.com ทำออกมาให้ได้รับชมกัน มาถึงตอนนี้ DuoCore ก็มาถึงตอนที่ 23 แล้ว แถมยังมีตอนพิเศษอีก 3 ตอน ใครสนใจลองกดดู VDO ที่ผมลอง embed มาให้ดูก็ได้ครับ โดยที่เลือกมานี้เป็นตอนล่าสุด จะมีปัญหาเรื่องเสียงพอสมควรเพราะลมแรงมาก แต่ก็ยังฟังรู้เรื่องอยู่

รายละเอียดและรายการย้อนหลังทั้งหมดเข้าไปดูได้ที่ DuoCore.tv ครับ ประโยชน์เพิ่มเติมที่ผมได้จากเวปนี้ก็คือในหน้า About จะเห็นว่าคุณออยแกทำโน่นทำนี่เกี่ยวกับ wordpress blog ด้วย ซึ่งผมก็กำลังใช้ wordpress ในการยกเครื่อง SoundDesire Blog นี้อยู่เหมือนกัน ก็เลยได้ข้อมูลที่มีประโยชน์อีกหลายอย่างพ่วงมาด้วย


No comments: