May 18, 2007

Softube : Vintage Amp Room for Protools

ค่าย Softube เปิดตัว plugin ที่เป็น Guitar Amp Simulation ในงาน MusickMesse'07 เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมาภายใต้ booth ของ TC.Electronic ที่จะเป็นผู้จัดจำหน่าย ใช้ชื่อว่า Vintage Amp Room


VAR นี้จะถูกทำออกมาเพื่อ support TC Powercore และ Digidesign Protools จากกำหนดการแรกที่ว่าจะออกขาย version สำหรับ protools ได้ในช่วงเดือนเมษา ปรากฎว่าล่าช้ากว่ากำหนดไปเล็กน้อย แต่วันนี้ก็ออกมาจนได้ โดยจะ support Protools 7.0 ขึ้นไปบน HDaccel และบน VENUE live system ส่วน version สำหรับ TC Powercore ยังคงยืนยันกำหนดเดิมคือเดือนมิถุนายนรายละเอียดของ VAR ผมเคยนำเสนอคร่าวๆไปแล้วเมื่อตอนเปิดตัวใน Messe'07 โดยเขียนเอาไว้ที่ Musikmesse [Part2] ขอยกมาเลยแล้วกัน

Softube Vintage Amp Room เป็น Amp-sim Plug-in ที่จำลองแอมป์กีต้าร์ทั้งหมด 3 แบบโดยแต่ละตัวใช้ชื่อเรียกว่า White Amp, Brown Amp และ Green Amp ตามลำดับในภาพ ที่ใครๆเห็นภาพแล้วก็คงเดากันได้ไม่ยากว่าจำลองมาจาก Amp ยี่ห้ออะไร ทาง TC เคลมว่า VAR นี้จะไม่มีลูกเล่นหรือ preset แปลกๆอะไรให้ จะเน้นที่เรื่องคุณภาพเสียงโดยเฉพาะ กำหนดการออกสู่ตลาดในรูปแบบของ Protools เป็นช่วงเดือนเมษา 2007 แต่สำหรับ Powercore จะช้ากว่าคือเป็นเดือนมิถุนายน 2007 รายละเอียดดูได้ที่ http://www.tcelectronic.com/vintage_amp_room หรือจะเข้าไปที่เวปของผู้ผลิตโดยตรงก็ได้ที่ http://www.softube.com/
ข่าวสารจาก Sonicstate.com

No comments: