January 29, 2007

Blog and Podcast

งาน Apple Pro Day เมื่อหลายเดือนที่ผ่านมา มีอาจารย์ท่านหนึ่งซึ่งเป็นผู้กล่าวเปิดงานได้พูดถึงความสำคัญของข้อมูลข่าวสารในยุคปัจจุบัน โดยเรื่องหนึ่งที่ท่านหยิบขึ้นมาให้ความสำคัญก็คือ Blog นั่นเป็นครั้งแรกที่ผมรู้จักคำนี้

ข่าวสารที่ผมติดตามอยู่ทุกวันมักจะมาจากตาม Website และ Blog หลายแห่งของต่างประเทศเช่น SonicState website และ Future Music Blog นอกเหนือไปจาก Blog แล้ว แหล่งข้อมูลความรู้อีกอย่างหนึ่งที่น่าสนใจมากในปัจจุบันก็คือ Podcast แต่ก็ต้องยอมรับว่าภาษาอังกฤษผมยังไม่แข็งแรงนัก เลยยังรับข้อมูลจาก Podcast ได้ไม่เต็มที่

วันนี้ผมเลยมานั่ง update blog Sound Design ของตัวเองด้วยการจับ Blog และ Podcast ที่น่าสนใจเกี่ยวกับข้อมูลข่าวสารด้าน Audio Technology มารวมๆกันไว้บน Sidebar ถ้าใครมี Website, Blog, Podcast หรือแหล่งข่าวสารอื่นๆที่น่าสนใจก็บอกกันมาได้นะ

3 comments:

PHz said...

ขอบคุณสำหรับ Blog List ของ PassionSound ด้วยนะครับ

การส่ง Link กันไปมา มีข้อดีอีกอย่างหนึ่ง คือการเพิ่ม คะแนน PageRank ของ Search Engine ด้วยครับ โดยเฉพาะการ Link มาจากเว็บที่มีค่า PageRank สูงกว่า

ตอนนี้ผมกำลังตัด Feed ในเว็บ PassionSound ให้เหลือประมาณ 3 อัน กะว่าจะให้ Sound Desire เป็นหนึ่งในนั่นด้วบ พร้อมการแนะนำการเปิดตัวอย่างเป็นทางการเสียที (เฮียวิทย์จะประกาศเปิดตัวเมื่อไร ก็บอกนะครับ)

แอบกระซิบนิดนึง ผมกำลังทำ Blog ตัวใหม่ ของทางบริษัท ชื่อ Feed Magazine จะเปิดตัววันที่ 14 กุมภาครับ เป็น Blog เกี่ยวกับ Digital Media, Media Art เฮียวิทย์สนใจลองเข้าไปอ่านได้

ยังไม่เสร็จสมบูรณ์ดี ก่อนเปิดตัวคงมีการแก้ไขอะไรอีกเล็กน้อย

Wit said...

ขอบคุณครับที่ยังไว้ใจเก็บ feed จาก SD เอาไว้ ส่วนเรื่องของ pagerank นี่อยากจะบอกว่าผมไม่รู้เรื่องเลยแหละครับ

เมื่อเช้าตอนนั่ง update อยู่ก็เริ่มรู้สึกว่า Feed บน sidebar ของผมชักจะเยอะเกินไปหน่อยไหม สำหรับคนที่ต้อง scroll ลงมายาวๆกว่าจะถึง blog list กับ link แต่คิดอีกทีมันยังโอเคดีสำหรับผมเพราะผมก็ใช้ blog นี้เป็นหลักเวลาจะตามข่าวสาร feed มันรวมๆมาที่เดียวนี่แหละ เปิดเวปเดียวรู้หมด :) เรื่องเปิดตัวเป็นทางการนี่ผมยังทำตัวไม่ถูกเหมือนกันครับ คือผมเริ่มทำ blog นี้ก็สนองความอยากลองอยากรู้ของตัวเองก่อนเลย เขียนก็เขียนเอามันส์ จะไปเปิดให้สาธารณชนดูก็ยังเขินๆ แต่อีกสักแป๊ปก็คงบอกกล่าวกันแหละครับ ตอนนี้ขอจัดการกับอีก blog ของตัวเองก่อน Blogger มันมาตีตราว่า blog ผมเป็น spam blog ... หงุดหงิดเลย

เดี๋ยวจะเข้าไปเยี่ยมชม Feed Mag นะครับ

PHz said...

ที่ตัดเหลือสาม เพราะเว็บ passionsound หลัก มีปัญหาเรื่องการโหลดช้าน่ะครับ ส่วน blogspot ผมเห็นว่า เค้าทำระบบแคชเพื่อสำรองข้อมูลนี้ไว้ก่อนแล้ว ผมว่ามีเยอะ ๆ ก็ไม่ทำให้โหลดเท่าไร เฮียวิทย์ เก็บไว้อ่านข่าวได้เลยครับ

เสียอย่างหนึ่งคือมันยังอัพเดทช้ากว่า live bookmark บน firefox เท่านั้นเอง