January 12, 2007

Rhodes Mk VII

งาน Winter NAMM กำลังจะมีขึ้นในวันที่ 18-20 มกราคมนี้ งานในปีนี้มีความน่าสนใจมากเพราะหลายๆค่ายต่างเข็นผลิตภัณฑ์ใหม่ๆออกมาแสดงกันอย่างมากมาย ผมคงไม่สามารถจะพูดถึงทุกๆอย่างที่นำออกมาโชว์ในงานนี้ได้ ก็เลยจะขอพูดถึงแค่เฉพาะบางอย่างที่ผมให้ความสนใจเป็นพิเศษก็แล้วกัน

อย่างแรกเลยที่จะขอพูดถึงอย่างขาดไม่ได้แน่นอนก็คือการกลับมาอีกครั้งของ Rhodes จริงๆมีข่าวออกมาตั้งแต่ราวๆกลางปีที่ผ่านมาแล้วว่าจะมีการ Reissue ของ Rhodes ขึ้นมาใหม่ และจะมีมาแสดงให้เห็นกันในช่วงต้นปีนี้ แล้วก็เป็นไปตามข่าว ตอนนี้ข่าวสารของ Rhodes Mk VII เป็นที่สนใจเป็นอย่างมาก ผมเริ่มสนใจ Rhodes ตั้งแต่ยังไม่รู้จักชื่อนี้เลย จำได้แค่ว่าเมื่อไหร่ที่ได้มีโอกาสไปลองกดๆ Keyboard ที่ไหนก็แล้วแต่ ผมจะต้องลองเสียงที่เรียกว่า E.Piano ทุกครั้ง จนต่อมาถึงได้รู้จักกับชื่อ Rhodes แต่ก็ยังไม่มีโอกาสได้สัมผัสของจริงๆเสียที ไม่เคยได้รู้เลยว่าเสียงของ Stage 73 MkII ผ่าน JC120 เป็นอย่างไร ทำได้ก็แค่ใช้ EVP73 ผ่าน Guitar Rig

ข้อมูลในเวปของ Rhodes ตอนนี้ก็มีบอกแค่เพียง spec แต่ยังไม่มีรูปให้ได้เห็นหน้าตากัน อดใจรอกันอีกแค่สัปดาห์เดียว เราจะได้เห็นพร้อมกันทั่วโลกว่าหน้าตาของ Mk VII จะเป็นอย่างไร ผมได้แต่แอบหวังว่าหน้าตาและ control จะไม่ modern มากนัก ชอบให้เป็นแบบเดิมๆ ง่ายๆ แต่ดูคลาสสิก

No comments: