February 10, 2007

Line6 - GearBox Plug-in

ของใหม่ชิ้นนี้ผมได้เห็นมาตั้งแต่ช่วง WNAMM'07 แต่ก็ไม่ได้สนใจอะไร นึกว่าจะแค่ software update ธรรมดา แต่หลังจากฟัง WNAMM'07 day2 podcast จาก Mix Magazine ก็ตื่นเต้นอยากรู้อยากเห็นขึ้นมา

ปกติ Line6 จะให้ GearBox Software มากับสินค้าตระกูล POD, audio interface และ TonePort อยู่แล้ว แต่มาคราวนี้ ทาง Line6 จับแยก GearBox ออกมาขายในรูปแบบของ Plug-in ที่จำลองเสียง Amp, FX และ Pre-Amp ให้ใช้กับ Guitar, Bass และ Vocal มันทำให้ผมคิดถึงสมัยที่ Amp Farm สร้างชื่อให้กับ Line6 ในรูปแบบของ TDM Plugin ตอนนั้นจำได้ว่าเป็นโปรแกรมที่เอื้อมไม่ถึงเพราะต้องมี Protools TDM ก่อนที่ Amp Modelling Plug-in จะมีเต็มท้องตลาดแบบทุกวันนี้

GearBox Plug-in ใช้ได้กับทั้ง Windows และ Mac UB ในรูปแบบของ RTAS, AU และ VST(win only) แบ่งออกเป็น 2 ระดับ Silver และ Gold Bundle โดยต่างกันที่จำนวนของ Amp, FX model ทั้ง 2 bundle จะมาพร้อมกับ TonePort USB guitar DI

ถึงแม้ว่าการใช้ GearBox Plug-in จำเป็นต้องมี line6 product ต่อพ่วงอยู่กับ computer ด้วยถึงจะใช้ได้ (เหมือนเป็น hardlock) แต่ผมก็ยังแอบหวังว่าจะมีคนดัดแปลงมันออกมาเป็น version เพื่อการศึกษาให้เราๆได้ลองใช้กัน คงต้องรอดูและหวังกันไปครับ :)

Can I use the GearBox Plug-in without connecting the
TonePort D.I. (or other Line 6 device) to my computer?

No – your Line 6
device must be connected to your computer to use the plug-in. However, you
are not required to use that device as an audio interface.


แหล่งข่าวจาก Mix Podcast, Line6.com

1 comment:

PHz said...

น่าลองมากกกก