February 14, 2007

WebZine and DigiZine

วิธีการโฆษณาของผู้ผลิต Software และ Hardware ในด้าน Audio ในปัจจุบันมีอยู่หลากหลายแบบ แต่วิธีหนึ่งที่ผมชอบคือการให้ความรู้ด้าน Technical ควบคู่ไปกับการนำเสนอ product เพราะจะทำให้คนรับสื่ออย่างเราๆได้ความรู้เพิ่มแม้ว่าจะไม่ได้เป็นกลุ่มเป้าหมายของ product นั้นๆก็ตาม

ผู้ผลิต Hardware-Software ที่มีชื่อเสียงมาก 2 ค่าย ทั้ง Digidesign และ Universal Audio ต่างได้ทำ Web-based Magazine เพื่อให้ความรู้คู่ไปกับการโฆษณาภายใต้ชื่อ DigiZine และ UA WebZine ตามลำดับ ผมเองไม่ได้ตามอ่านทั้งสองที่นี้มากนัก แต่ก็อยากจะแนะนำกัน สำหรับคนที่สนใจผมทำ link เอาไว้แล้วที่ sidebar ลองแวะไปเก็บเกี่ยวความรู้กันได้ครับ แล้วถ้ามีโอกาสก็มาแบ่งปันกันได้

ปล. ผมเพิ่งสังเกตว่า DigiZine ฉบับล่าสุดมีให้ download เป็น PDF ด้วย ไม่แน่ใจว่ามีมานานหรือยัง แต่มีประโยชน์แน่นอนครับ

4 comments:

PHz said...

ตอนนี้ผมกำลังยุ่งอยู่กับกาำรทำ mag แบบเดียวกับ digizine ให้กับ mi อยู่เลย

อาจไม่หรูเท่า แต่ดีกว่าของเดิมครับ

ทำเสร็จแล้วจะเอามาอวดกัน :P

Wit said...

เยี่ยมครับ ช่วงหลังๆผมไม่ได้รับจาก MI เลย ไม่รู้เพราะเขาหยุดทำหรือหยุดส่งให้ผมกันแน่ แต่ถ้าบอกว่าดีกว่าของเดิมนี่น่าสนใจครับ ไหนๆก็ลงทุนที่จะทำแบบนี้แล้วก็น่าจะทำออกมาให้ดี ของเดิมเนื้อหาไม่ค่อยน่าสนใจเลยครับ แปลมาก็ไม่ได้ว่าอะไรหรอกครับ แต่น่าจะเลือกบทความมาแปลที่น่าสนใจกว่านี้สักหน่อย
เสร็จแล้วส่งข่าวบ้างนะครับ จะคอยติดตาม ไหนๆก็ศิษย์มหาจักรเหมือนกัน 5555

PHz said...

ใครว่า ผมเป็น "แฟน" มหาจักรต่างหาก อิอิ

PHz said...

เล่มนี้ ผมยังไม่ได้เป็นคนเลือกเนื้อหานะครับ

เพียงแต่เป็นคนนำมันบทความที่แปลมาเขียนใหม่ให้อ่านง่าย ๆ

แล้วดูแลการวางเลย์เอาท์และอาร์ตเวิร์กครับ