February 27, 2007

The Nashville EZX for EZDrummer

สำหรับคนที่ชอบใช้ drum samples ที่มีขนาดไม่ใหญ่มหึมาแบบ BFD น่าจะรู้จัก EZDrummer จากค่าย Toontrack ผู้ผลิต DFH Superior กันบ้างแล้ว จุดเด่นอันหนึ่งของ EZD ก็คือสามารถเพิ่ม Expansion Pack ได้ โดยทางผู้ผลิตจะใช้ชื่อว่า EZX โดยที่ผ่านมา EZX ออกสู่ตลาดมาแค่ 3 ตัว ล่าสุดทาง ToonTrack ประกาศลงบนเวปตัวเองว่ากำลังจะออก EZX มาเพิ่มอีกหนึ่งตัว ใช้ชื่อว่า The NASHVILLE EZX

EZX ชุดนี้เป็นผลงานของ Harry Stinson(Drummer) และ Chuck Ainlay(Engineer,Producer) ร่วมงานกับทาง ToonTrack โดยจากชื่อ The Nashville ก็น่าจะอธิบายตัวเองได้ในระดับหนึ่งแล้วว่าคงจะทำมาเหมาะสำหรับสไตล์เพลง Country อย่างแน่นอน แต่ทาง Toontrack ก็บรรยายไว้ว่านอกจาก Country แล้ว ก็ยังสามารถใช้ได้กับแนวเพลงอื่นๆอีกด้วย คาดว่าจะวางขายในช่วงปลายเดือนเมษายน ข้อสังเกตอย่างนึงสำหรับ The Nashville คือเป็น EZX ที่มีขนาดของ Library ที่ใหญ่ขึ้นเทียบกับ 3 EZX ที่ออกมาก่อน ก็คงต้องดูกันไปว่าอีกหน่อยจะเสียจุดยืนในการเป็น drum samples ขนาดกะทัดรัดหรือเปล่า

เครดิตของ The Nashville คร่าวๆคือ sample บันทึกจากการเล่นของ Harry Stinson มี Chuck Ainlay นำทีม engineer ทำการ record และ mix ทั้งหมดที่ The Sound Kitchen ส่วน MIDI file ที่เป็น library ก็บันทึกจากการเล่นของ Harry Stinson เช่นกัน

รายละเอียดเพิ่มเติมและลองฟัง sound demo ได้ที่ http://www.toontrack.com/ezx.asp

ข่าวสารจาก Toontrack.com

1 comment:

OHM4U said...

ชุดเก่ายังใช้ไม่หมดเลย ออกมาอีกแล้ว...