March 27, 2007

Logic in MusikMesse

อ้างอิงจากข่าวบน Futuremusic Blog ที่คาดการณ์ว่า Apple จะทำการเปิดตัว Generation ใหม่ Logic ที่เป็นข่าวมาสักระยะแล้ว ทาง PassionSound Blog ก็เคยนำข่าวนี้มาเขียนถึง สิ่งที่ถูกคาดไว้ว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงใน Logic Version ใหม่นี้ก็คือชื่อของตัวโปรแกรม ที่ทาง Apple น่าจะเปลี่ยนชื่อเพื่อให้สอดคล้องกับโปรแกรมอื่นๆในสายด้าน Media Production รวมไปถึง Interface ของตัวโปรแกรมด้วยที่ปัจจุบันยังคงใช้ Layout ต่างๆคล้ายกับ Version ดั้งเดิมตั้งแต่อยู่กับ emagic ซึ่งจะต่างออกไปจากโปรแกรมตัวอื่นๆของ Apple

ข้อสังเกตที่ทำให้คาดการณ์ว่าจะมีการเปิดตัว Logic version ใหม่ของ Apple ในงาน Musikmesse ปีนี้มีอยู่ 2 อย่าง อย่างแรกคือ Apple ถอด Logic Pro 7.2 Crossgrade package ออกจาก Apple’s online shop นี่เป็นวิธีที่ Apple มักจะทำก่อนจะมี Major Upgrade และอย่างที่สองคือ Apple มีการเรียกประชุมตัวแทนจำหน่ายในค่ำของวันที่ 26 มีนาคม ก่อนจะถึงงาน Musikmesse แค่หนึ่งวัน

ทั้งหมดนี่จะจริงหรือไม่จริง และจะมีการเปิดตัวอะไรใหม่ๆบ้าง อดใจรออีกไม่กี่ชั่วโมงครับ Musikmesse กำลังจะเริ่มแล้ว โดยส่วนตัวผมจะชอบงาน Musikmesse มากกว่างาน NAMM เพราะบริษัทใหญ่ๆจากทางฝั่งยุโรปมักจะนำเอาผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีใหม่ๆมาเปิดตัวที่งานนี้

ข่าวจาก Futuremusic Blog

No comments: