March 29, 2007

T.C.Electronic @ Musikmesse [Part1]

จนถึงขณะนี้ ข่าวคราวเรื่องของใหม่ๆในงาน Musikmesse'07 ที่ผมได้รับมา ผมว่าค่าย T.C.Electronic มีของใหม่ๆปล่อยออกมาเยอะที่สุด (ไม่แน่ใจว่ามีกี่ตัวที่เป็น Made in Thailand) ผมคงต้องขอแบ่งออกเป็นหลาย part หน่อยเพราะของแกมาเยอะเหลือเกิน ค่อยๆไล่ดูกันไปทีละอย่างนะครับ สำหรับ Part1 นี่ขอเริ่มด้วย Audio Interface และ Studio Processor ครับ

อย่างแรกขอมาเริ่มต้นกันที่ Konnekt Live เป็น Audio Interface ตัวใหม่ที่เป็นการนำเอา Konnekt24D มา modifiy ให้เหมาะกับ Live Performance โดยเปลี่ยนสี Front Panel ให้เป็นสีดำ ดูบึกบึน มีหูหิ้วอยู่ด้านข้าง และยังหุ้มด้วยยางเพื่อป้องกันการลื่นทำให้สะดวกในการวาง Laptop ไว้ด้านบน Konnekt Live รายละเอียดดูได้ที่ http://www.tcelectronic.com/KonnektLive แต่ในส่วน Features ต่างๆ ทาง TC ก็ทำ link เอาไว้ให้ไปอ่านของ Konnekt24D เพราะมันเป็นตัวเดียวกัน

C400XL Dual GateCompressor เป็นการรวมกันของ Multiband Compressor และ Gate ที่เน้นในเรื่องของความง่ายในการปรับแต่งโดยใช้วิธีเลือก preset เช่นเดียวกับ C300 ที่เป็น product ตัวก่อนหน้านี้ หน้าตาของ C300 และ C400XL แทบจะเหมือนกัน ความต่างที่สังเกตได้คือ Digital i/o ที่ C400XL จะมาพร้อมกับ AES/EBU XLR ในขณะที่ C300 เป็น S/Pdif Coaxial ทั้ง 2 ตัวเป็น Dual Engine ที่เลือกใช้ได้ว่าจะเป็น Dual Mono หรือ Stereo รายละเอียดดูได้ที่ http://www.tcelectronic.com/C400XL

2 comments:

OHM4U said...

หูย.. Konnekt Live หน้าตาได้ใจ...

Wit said...

มันออกแบบมาสำหรับใช้ในปัตตานีแน่ๆ ดูลุยมากๆ