September 06, 2007

Adobe Audition 3

Adobe Audition 3เปิดมาเห็นข่าวนี้งงเลยครับ ไม่มีระแคะระคายมาก่อน เห็นทีแรกไม่ได้ออกมาพร้อมกับ CS3 ก็คิดว่าคงจะยืนอยู่ที่ Version2 ไปอีกสักระยะ แต่สำหรับ Version 3 นี้ดูคร่าวๆแล้วน่าสนใจมาก ADOBE คงไม่ได้คิดแค่ว่าเอามาเติมเต็ม product line ด้าน audio ของตัวเอง แต่กะเอามาตีกับรุ่นใหญ่ๆในตลาดเลยด้วย

มาดูกันที่ Feature ใหม่ๆที่เพิ่มขึ้นมาใน version นี้เริ่มต้นชูโรงขึ้นมาก็คงเป็นเรื่องของ VSTi support และ MIDI ที่ edit ได้บน piano roll ตรงนี้เห็นได้เลยว่า Adobe แสดงตัวว่าจะหนีจากแค่การเป็น Editing, Mixing, Mastering ขึ้นมาเล่นในส่วนของ Music Production ด้วย จะดีจะแย่ยังไงก็คงต้องหาโอกาสลองดูกันแล้วแหละครับ ส่วน feature ในด้าน editing ก็มีเพิ่มขึ้นมาหลายอย่างเหมือนกัน รวมถึง FX ต่างๆที่มี convolution reverb และ noise reduction แถมพ่วงมาด้วยเลย สำหรับแฟน SoundForge อย่างผมก็ยังแอบลุ้นว่าอยากให้ Sony ทำอะไรสักอย่างออกมาสู้บ้าง

ตอนนี้ก็รอกันไปก่อนครับเพราะ Audition3 นี่มีแผนจะวางตลาดในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ ราคาขายก็คงอยู่ที่ 349 USD ตัว trial version ก็คาดว่าจะมีให้ download หลังจากที่ product ออกวางตลาดแล้ว .... ถ้าไม่มีการเปลี่ยนแปลงการวางจำหน่าย แปลว่าภายในสิ้นปีนี้ เราจะได้เห็น major upgrade จาก software ที่น่าจับตามองหลายตัวเลยทีเดียว Nuendo4, Reason4 แล้วยังจะมี Audition3 อีกด้วย น่าจับตาดูจริงๆครับช่วงสิ้นปีนี้

รายละเอียดและ VDO แนะนำดูได้ที่ Adobe Audition 3
ข่าวสารจาก FutureMusic Blog , KVR Audio

4 comments:

Cubase Phokha said...

ออดิชั่นสาม มีตามทอเรนต์ทั่วไปแล้วนะครับ

ออกมาเมื่อวาน

beebop said...
This comment has been removed by the author.
beebop said...

ผมมีแผ่น 1000tip
cracked not compatible version for mac
ช่วยแนะนำด้วยครับ ขอบคุณครับ

beebop said...

ขอโทษทีครับ แผ่นที่มีเป็น Adobe Soundbooth CS3 for mac ไม่ใช่ Adobe Audition 3