September 15, 2007

Apple : Logic Express 8

Apple : Logic Express 8

ขอเก็บตกข่าวเกี่ยวกับ Logic จากค่าย Apple อีกสักนิด นอกจาก Logic Pro 8 ที่เปิดตัวออกมาขายใน set ใหญ่ของ Logic Studio แล้ว Logic Express ก็ถูก upgrade ขึ้นมาเป็น Logic Express 8 ด้วยเหมือนกัน ระบบการทำงานก็พัฒนาขึ้นมาตามรอยของ Logic Pro 8 แต่ส่วนที่มีเพิ่มเติมขึ้นมาจาก Logic Express 7 ก็คือทาง Apple พ่วง instrument และ Effect ที่เคยมีเฉพาะในรุ่น Pro ลงมาให้ Express ได้มีใช้ด้วย เช่น Ultrabeat, ES2 และ EXS24(ตัวเต็ม) ทางฝั่ง effect ก็จะมี Guitar Amp Pro, Ringshifter และ Pitch Correction(ตัวเต็ม)

ราคาขายอยู่ที่ 199USD ซึ่งดูจากราคาของทั้ง Logic Studio และ Express 8 ผมคาดว่า Apple Logic น่าจะได้ฐาน user เพิ่มขึ้นอีกมากเลยทีเดียว ลองเทียบกันดูเล่นๆระหว่าง Logic Express 8 กับ Cubase Studio 4 ที่น่าจะมีกลุ่มเป้าหมายใกล้เคียงกัน จะเห็นว่าราคาของ Logic Express 8 ถูกกว่าถึงครึ่งต่อครึ่ง

Logic Pro 8 Beyond the BasicsLogic Pro 8 and Logic Express 8ในส่วนของ Resource สำหรับ Logic นั้น Apple ก็เตรียมปล่อยหนังสือใน Apple Pro Training Series สำหรับ Logic Pro 8 และ Express 8 ออกมา ซึ่งจะมี 2 เล่มคือ basic และ advance ถ้าหนังสือทั้ง 2 เล่มนี้ออกวางขาย ผมคิดว่าในกรุงเทพไม่น่าจะหาซื้อยากนะ

ข้อมูลเพิ่มเติมที่ Apple Logic Express 8
ข่าวสารจาก Create Digital Music (CDM)

No comments: