September 17, 2007

Overloud : BREVERB

Overloud : BREVERBเพิ่งเคยได้ยินชื่อค่ายนี้เป็นครั้งแรกเลยครับสำหรับ Overloud แต่มันต้องมีอะไรพิเศษบ้างแหละครับกับค่ายที่มี product อยู่แค่ตัวเดียวเป็น Reverb Plug-in ราคา 339USD และยังต้องใช้ Dongle ด้วย ผมไม่รู้ที่มาที่ไปของค่ายนี้เลย แต่แค่ได้เห็น GUI ของ product หนึ่งเดียวที่เพิ่งเปิดตัวออกมา ก็ทำให้ต้องเข้าไปหาข้อมูลเพิ่มแล้วแหละครับ สำหรับ BREVERB

รายละเอียดในเวปเขาให้ไว้ว่าเจ้า Breverb ตัวนี้เป็น Reverb Plug-in คุณภาพสูงที่จำลองมาจาก Hardware ยอดนิยม (ไม่บอกชื่อ แต่ดูจาก GUI แล้วมันบ่บอกเหลือเกิน) Breverb จัดอยู่ในประเภทของ Algorithmic Reverb ครับ ซึ่งมีความยืดหยุ่นในการปรับแต่งมากกว่าแบบที่ใช้ Convolution สำหรับ Breverb นั้นมีทั้งหมด 4 algorithm ให้เลือกใช้ได้แก่ Hall, Room, Plate และ Inverse หลายต่อหลายจุดในคำโฆษณาของ Breverb บอกว่าสามารถให้เสียง Reverb ที่มีคุณภาพเทียบเท่ากับ Hardware ที่เขาไปจำลองมา ใช้กำลัง CPU ไม่มาก จะจริงสักแค่ไหนคงต้องหามาลองกันครับ แต่ตัวนี้มันจะต้องใช้ Dongle ด้วย ก็คิดว่าอาจจะหา version เพื่อการศึกษายากสักหน่อย รองรับทั้ง VST, RTAS, AU สำหรับ OSX (UB) และ Windows ครับ

รายละเอียดเพิ่มเติมดูได้ที่ Overloud : Breverb
ข่าวจาก KVR Audio

ปล. ลองดูข่าวย้อนหลังใน KVR จะเห็นว่าทางค่าย Overloud เปิดตัว Breverb มาตั้งแต่ช่วงเดือนมกราคมของปีนี้ และเคยประกาศไว้ว่าจะออกขายในช่วงไตรมาสที่สองของปี แล้วก็ล่วงเลยมาถึงเดือนกันยายนกว่าจะได้ออกมาให้เห็นกัน

TC Reverb 6000

No comments: