September 12, 2007

KVR Developer Challenge 2007

เคยเขียนถึง plug-in ที่ได้รางวัลจาก KVR Developer Challenge 2006 และพ่วงข่าวเอาไว้นิดหน่อยเกี่ยวกับการประกวดในปี 2007 นี้ ตอนนี้ deadline สำหรับส่ง software เข้าประกวดได้ผ่านไปเรียบร้อยแล้ว และทาง KVR ก็จัดแจงนำ software ทั้งหมดที่ส่งเข้าประกวดมาขึ้นเวป เพื่อให้คนที่สนใจได้เข้าไป download มาทดลองใช้กันฟรีๆแล้วครับ กำหนดการ Vote เผื่อหาผู้ชนะเลิศจะเริ่มในวันที่ 17 กันยายนนี้ ในระหว่างนี้เราก็สามารถ download มาลองใช้กันดูก่อนได้ว่ามีตัวไหนถูกใจกันบ้างหรือเปล่า

KVR Developer Challenge 2007มี software ถูกส่งเข้ามาทั้งหมด 41 ตัว ซึ่งแน่นอนว่าส่วนใหญ่เป็นของ windows (40) ของ Mac นั้นมีแค่ 3 ส่วน Linux น้อยที่สุดคือมีแค่ตัวเดียว ถ้าจะแบ่งกันตาม format ก็เป็น VST ส่งมามากที่สุด 37 ตัว เป็น AU แค่ 2 ตัว และมี standalone 5 ตัว

หลังจากที่ผมลองใช้หลักเกณฑ์ส่วนตัวที่เน้น GUI สวยๆไว้ก่อนมาลองเลือกดูคร่าวๆ ยังไม่มีตัวไหนที่เตะตาขึ้นมาแบบ PushTec 5+1A เมื่อปีที่แล้วเลย แต่ของพวกนี้ก็คือต้องลองฟังเสียงและลองใช้งานกันดูเองครับ ถ้าใครคิดว่าขี้เกียจเกินกว่าจะทดลองใช้ ก็รออีกสักพัก ให้เขาประกาศผลคนได้รางวัลออกมาแล้วค่อยไปโหลดมาใช้ก็ได้ครับ งานนี้มีแต่ของฟรี

เลือกดูรายละเอียดและ download ได้ที่
http://www.kvraudio.com/developer_challenge_2007.php

No comments: